TOP THƯƠNG HIỆU THAM GIA TÍCH CỰC TRONG XU HƯỚNG "THỜI TRANG TÁI CHẾ"
03 Tháng Mười Hai 2021
TOP THƯƠNG HIỆU THAM GIA TÍCH CỰC TRONG XU HƯỚNG "THỜI TRANG TÁI CHẾ"

    "Thời trang tái chế” xu hướng thời trang ngày càng được lan rộng trong ngành công nghiệp hiện đại. Khi tài nguyên thiên nhiên đang cạn kiệt, môi trường đang bị ô nhiễm nặng, việc phát triển theo xu hướng bền vững là điều tất yếu. Cùng điểm tên những thương hiệu thời trang đang tham gia tích cực trong ngành "thời trang tái chế" của Quốc tế và Việt Nam. 


THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG TRÊN THẾ GIỚI 


Adidas

    Adidas đã đi trước nhiều thương hiệu đồ thể thao lớn khác về tính bền vững qua những dự án riêng của mình với hàng loạt những thành tựu. Từ năm 2007, Adidas đã bắt đầu triển khai dự án Sustainable Strategy (chiến lược bền vững). Kể từ năm 2015, Adidas đã hợp tác với nhóm bảo tồn đại dương Parley for the Oceans để sản xuất một loạt các sản phẩm làm từ chất thải tái chế từ biển, với mục tiêu tiên phong trong những cách tạo ra một đại dương không có nhựa. Vào tháng 4 năm 2016, Adidas ra mắt Chiến lược bền vững của hãng.



    Ngoài ra, kể từ thời điểm đó, các túi nhựa đã hoàn toàn bị loại bỏ khỏi tất cả các cửa hàng của Adidas trên toàn cầu. Năm 2017, Adidas sản xuất hơn 1 triệu đôi giày được làm bằng nhựa Parley Ocean và kêu gọi cộng đồng toàn cầu đăng ký tham gia Adidas x Parley Run for the Oceans, một phong trào toàn cầu lần đầu tiên diễn ra vào Ngày Đại dương Thế giới 2017 để gây quỹ Nhận thức về tình trạng của các đại dương. Năm 2018, Adidas tiếp tục tái khởi động phong trào Run for the Oceans và số tiền quyên góp được cho phong trào này được trực tiếp trao lại cho 100.000 thanh thiếu niên và gia đình của họ đang sống ở các khu vực ven biển bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm nhựa. Và mới đây nhất vào năm 2021, Adidas đã đưa ra chiến dịch “Own the game” với tính bền vững là một trong ba thành phần cốt lõi của chiến dịch.


H&M

    H&M đã thực hiện các bước tích cực trong hành trình hướng đến sự bền vững như tạo ra một dự án tái chế, nơi khách hàng có thể trả lại quần áo từ bất kỳ thương hiệu nào tại cửa hàng. Tiếp theo, nhãn hàng triển khai sử dụng năng lượng tái tạo cho một phần chuỗi cung ứng của mình, chính sách này được CanopyStyle phê duyệt để ngăn chặn nạn phá rừng của các rừng cây lâu đời và có nguy cơ tuyệt chủng. H&M cũng là một trong những thương hiệu đầu tiên ra mắt bộ sưu tập thời trang bền vững “Conscious” trong các cửa hàng của mình.



Levi's 

    Nhập cuộc vào “ngành thời  trang tái chế”, thương hiệu thời trang denim hàng đầu thế giới Levi’s. Hãng này thay thế cotton bằng cotton tái chế bằng cách, sử dụng dung môi hòa tan sợi cotton thành cellulose, sau đó xoắn sợi mới, rồi dệt vải. Đây là phương pháp hiệu quả và giải quyết nhiều vấn đề còn tồn tại như ô nhiễm môi trường, nguồn nguyên liệu mới chất lượng với sợi vải cứng cáp hơn.  

    Levi’s đã đưa ra những cam kết mạnh mẽ về sản xuất denim bền vững, bao gồm cả việc giảm thiểu đáng kể việc sử dụng nước. Vào năm 2020, thương hiệu Levi’s đặt mục tiêu sản xuất 80% sản phẩm của mình bằng kỹ thuật Water Less™. Hãng cũng đã đặt mục tiêu giảm 25% phát thải khí nhà kính vào năm 2020 đối với lượng khí thải trực tiếp và điện năng tiêu thụ và thật sự đã thành công trong những mục tiêu đã đề ra. Sau khi đạt được thành công bền vững ở năm 2020, hãng đã và đang tiếp tục hướng tới những mục tiêu bền vững mới của năm 2025: nguyên liệu 100% có nguồn gốc bền vững, sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong các cơ sở sản xuất, giảm 40% phát thải khí nhà kính trong chuỗi cung ứng.


Bộ quần áo làm từ chất liệu tái chế của Levi’s mang vẻ đẹp tinh tế lại bảo vệ môi trường




Patagonia

    Có thể nói, Patagonia là “thương hiệu thời trang tái chế” dẫn đầu trong việc theo đuổi và hiện thực hóa thời trang bền vững. Hãng này đã sử dụng nhựa tái chế để sản xuất sợi dệt vải từ những năm 1993. Đến thời điểm hiện tại, những sản phẩm dòng Recollection của thương hiệu này như áo khoác, áo jacket, quần shorts,… vẫn được làm bằng chất liệu tái chế từ chai nhựa. 


Áo khoác cho mùa đông làm từ chất liệu nhựa tái chế 


    Một điều đáng được quan tâm ở thương hiệu này là những hoạt động tái chế thú vị và thiết thực. Nếu bạn sở hữu món đồ của Patagonia bị hỏng đến mức không thể sửa được, bạn có thể mang chúng đến cửa hàng của Patagonia. Họ sẽ sử dụng những đồ “cũ kỹ” này cho mục đích tái chế và tái tạo để giảm bớt rác thải môi trường. 


Sự chắp vá của vải là yếu tố ngẫu nhiên, tạo ra tính duy nhất cho sản phẩm của Patagonia


THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG CỦA VIỆT NAM 


Hòa mình vào dòng chảy hiện đại, bắt kịp xu hướng mới, một số thương hiệu thời trang của Việt Nam cũng đã ghi danh vào làn sóng “thời trang bền vững”. Với các chất liệu tái chế, những thương hiệu này đã góp phần lan tỏa ý thức về sự phát triển biển vững hơn và giảm đi đáng kể rác thải trong ngành công nghiệp may mặc. 


HeraDG

HeraDG là thương hiệu thời trang nữ thuộc Tổng công ty Đức Giang- một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam. Thương hiệu này đã từng bước chuyển đổi chất liệu làm nên sản phẩm của mình. Chất liệu Recyled Polyester tái chế là nguồn cảm hứng bất tận trong thời trang bền vững.



Áo phao được sản xuất bởi chất liệu Recyled Polyester tái chế từ nhựa với những tính năng ưu việt





Áo phao của HeraDG có tính thời trang và thẩm mỹ cao 



    Bằng việc cho ra mắt BST áo phao thiết kế sử dụng chất liệu Recycle từ nhựa tái chế, vừa giúp giảm thiểu nhựa thải ra môi trường, vừa giúp bảo vệ làn da của người mặc, HeraDG mong muốn phần nào góp sức mình vào công cuộc thay đổi thói quen thời trang của cộng đồng.


Couple TX

    Couple TX là một thương hiệu thân thuộc với giới trẻ Việt Nam và được nhiều người yêu mến, thương hiệu này đã từng bước chuyển đổi chất liệu làm nên sản phẩm của mình. Từ việc sử dụng chất liệu kém thân thiện với môi trường, Couple TX đã sử dụng những nguyên liệu tái chế bao gồm nhựa tái chế, bã cà phê.  



    Áo Polo được làm bởi chất liệu tái chế từ bã cà phê có khả năng kháng khuẩn, khử mùi và độ thấm hút tốt đặc biệt phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam. Áo chống tia UV thường được làm từ nguyên liệu sợi Polyester được sản xuất theo một quy trình cầu phức tạp gây ra nhiều tác tại đến với môi trường. Còn áo chống tia UV của Couple TX được làm từ sợi vải nhựa tái chế (recycle polyester) được lấy từ vỏ chai nhựa đã qua sử dụng. 

    Chứng kiến những bãi rác ngổn ngang có lẽ đã khiến con người thức tỉnh, từ đó tìm kiếm một lối đi đơn giản và tốt cho môi trường. Trên đây, HeraDG đã giới thiệu đến các bạn những thương hiệu tham gia vào ngành “thời trang tái chế” bền vững. Bạn cũng có thể góp phần vào việc bảo vệ môi trường bằng cách hãy lựa chọn những sản phẩm được làm từ chất liệu tái chế.

Để lại bình luận của bạn

Không có gì. fo chạy sai luồng dữ liệu !!!